Trong 1 tuần BV ĐHY HN cứu được 2 ca sốc sau làm thủ thuật ca đầu thì dùng mỗi thuốc tê ca 2 dùng cả kháng sinh và thuốc tê

Trong 1 tuần BV ĐHY HN cứu được 2 ca sốc sau làm thủ thuật, ca đầu thì dùng mỗi thuốc tê, ca 2 dùng cả kháng sinh và thuốc tê. Cả 2 ca theo phong trào đều được dùng lipid 20% (lẩu “cocktail” mới)!
Ca 1 thì thấy rõ việc đáp ứng lipid, ca 2 thấy đáp ứng rõ với adrenaline.
Cứu được 1 ca trong hoàn cảnh lẫn lộn đòi hỏi người thầy thuốc phải khám kỹ lưỡng, đặc biệt phải hỏi được tiền sử của người bệnh và tình tiết của thủ thuật (ví dụ: Em đã cho bệnh nhân uống 1 viên spiramycin, 1 viên metronidazol trước nhổ răng 30ph chẳng hạn).
Bác sĩ vẫn cần 1 cái đầu lý tính hơn là chuyện yêu, thích. Đừng thích đến mức không ăn “cơm” hôm đó mà tối vẫn chẩn đoán ngộ độc “cơm” là được! Còn một khi đã ăn một “hạt cơm” cũng không thể loại trừ.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *